Noo Phước Thịnh: Tôi phải mất 3 năm xóa danh 'hotboy đi hát'

Bước chân vào con đường ca hát sau khi nổi danh là người mẫu teen, Noo Phước Thịnh đã phải nỗ lực thay đổi rất nhiều.

MV Từ hôm nay của Chi Pu ngay khi vừa ra mắt đã vấp phải nhiều phản ứng trái chiều của dư luận. Nhiều người còn đặt cho cô danh hiệu hotgirl đi hát.

Xuất hiện tại buổi ra mắt MV Chạm khẽ tim anh một chút thôi, Noo Phước Thịnh đã có những chia sẻ thẳng thắn về vấn đề này. Noo rất đồng cảm với tình huống mà Chi Pu đang gặp phải.

Mới đây, Chi Pu lấn sân sang ca hát và vướng phải nhiều ý kiến trái chiều. Noo Phước Thịnh nghĩ sao về vấn đề này?

Noo với Chi có mối liên quan với nhau, có làm việc chung. Chi nuôi cảm xúc, nuôi ước mơ trở thành ca sĩ từ rất lâu. Chi có đủ các yếu tố: thời trang, đẹp, hiện đại và Chi đi theo con đường Chi chọn. Xin đừng quá khắt khe với nghệ sĩ. Họ đang làm ước mơ của họ bằng chính sức lục của họ và không lấy của ai đồng nào cả.

Mình cũng có quan điểm rõ ràng, những người không phải là hotboy hot girl, không có hoạt động nghệ thuật mà vẫn đi lên hát vẫn nổi tiếng đó mới là vấn đề mình thấy khó chịu.

Qua câu chuyện của Chi Pu, mọi người xôn xao bàn luận chuyện hotboy, hotgirl đi hát là xúc phạm nghề ca sĩ

Noo nghĩ rằng phải khẳng định bản thân mình. Ngày xưa đi hát chỉ hát phòng trà, kiểu thính phòng nhưng quản lý của mình nói là không theo thị trường sẽ chết và đó là lý do tại sao những ca khúc mà mình không nghĩ tới như Mất em lại ra mắt.

Noo phải mất gần 3 năm để thay đổi bản thân, khẳng định với mọi người. Ngày ấy, Noo cũng có liveshow nhỏ, có team riêng nhưng vẫn không xóa khỏi danh hotboy. Cho đến một ngày khi không màng đến chuyện hotboy, miễn mình có khả năng có thực lực và mình chứng minh được, hotboy biến mất lúc nào không hay.

Từ lúc mới đặt chân vào con đường ca hát Noo có tự khẳng định mình là ca sĩ không?

Mình khẳng định mình là ca sĩ chứ. Ngày xưa mình chỉ là người mẫu teen đi kiếm tiền thôi, không xác định đi theo con đường người mẫu. Lúc có cơ hội theo con đường ca sĩ, mình là ca sĩ thôi chứ không nghĩ đến nhiều vấn đề phức tạp.

Muốn trở thành ca sĩ cần phải có giọng hát, đó là yếu tố quan trọng. Noo có nghĩ vậy không?

Có những người không phải ca sĩ nhưng hát rất hay. Ngày đó cũng có nhiều người hát rất hay và họ chỉ chờ cơ hội để phát triển thôi. Noo thì may mắn đến rất nhiều. Thực lực có nhiều người có thực lực nhưng may mắn thì chỉ có mình mình có.

Thời điểm mới vào nghề, Noo đối mặt với định kiến 'Cậu này chắc không thể làm ca sĩ' như thế nào?

Ngày xưa mang danh hotboy đi hát đồng nghĩa là không biết hát, thế là đủ rồi chứ không có ai phản bác, định kiến nặng nề như bây giờ. Khi mà mình hát tất cả mọi người đều ủng hộ, công nhận.

Quan điểm của Noo là đường ai người đó cứ đi. Cơ hội ai có thì hãy nắm bắt lấy. Ai muốn thay đổi cứ thoải mái hết mình bởi showbiz không khắc nghiệt đến mức đào thải hoặc không cho phép người này theo đuổi đam mê của mình.

Thời gian vừa qua Noo cũng theo dõi nhiều luồng thông tin, chiều hướng dư luận, Noo thấy quá khắc nghiệt với người nghệ sĩ. Họ hoạt động, họ lao động, biết đâu đằng sau đó họ rất miệt mài tập luyện. Hãy cho họ một cơ hội. Bản thân họ tự thấy làm không được họ sẽ tự động rút lui, chứ không cần phải quá khắc nghiệt với họ như vậy.

Khi mà mang danh hotboy, Noo có thấy sự nỗ lực của mình phải cố gắng gấp nhiều lần hơn so với những người khác không?

Thời đó chưa ý thức được chuyện đó. Lúc đó Noo chỉ nỗ lực xóa tư duy 'hotboy đi hát' thôi chứ không biết khó hơn người khác bao nhiêu bởi thời đó cơ hội là không có.

Nhìn các đàn anh đàn chị như chị Phương Thanh, Hồ Ngọc Hà, Mỹ Tâm... cho đến bây giờ họ vẫn giữ vị trí rất sâu trong lòng khán giả. Mình chỉ nghĩ cứ thử sức mình thôi, làm một người ca sĩ đi hát thôi.

Cảm ơn Noo Phước Thịnh về cuộc trò chuyện.

Photo: Hoàng Nguyễn

 
 
Nguồn: http://tiin.vn/sao.html

Popular posts from this blog

Barca muốn dùng 120 triệu đôla chiêu mộ Coutinho

HLV Valverde vẫn chưa định hình được Barca

Những lần 'fan cuồng' dọa tự tử để ngăn cản thần tượng hẹn hò: Chung tình hay Điên rồ?