Hoàng Thùy: Ở môi trường quốc tế, tôi hơn Phạm Hương

Được báo chí chú ý và lọt vào danh sách những thí sinh nặng ký cho chiếc vương miện Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2017, Hoàng Thuỳ có những cách lý giải riêng về việc cô quyết định tham gia cuộc chơi ‘mất nhiều hơn được’ này.

'Truyền thông chú ý bởi tôi nổi tiểng từ trước'

Được truyền thông ưu ái đánh giá là đối thủ nặng ký của vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam (HHHVVN) 2017, đây là con dao hai lưỡi khiến cho gương mặt bạn quen thuộc hơn, không còn gì để khai thác, cũng khiến cho những đối thủ khác vọt lên ở thời điểm nước rút trong khi bạn còn đang quay cuồng nhận trả lời phỏng vấn?

Tôi không nghĩ đến quá nhiều những thứ bên ngoài, dễ làm lung lay mục tiêu của mình. Mục tiêu của tôi là vương miện HHHVVN 2017 và tôi chỉ muốn tập trung vào đó.

Tôi thích mọi thứ đơn giản và rõ ràng như thế. Đi thi HHHV, chắc chắn truyền thông chú ý bởi tôi nổi tiếng từ trước, đó là điều hiển nhiên. Và bản thân mình làm gì để có truyền thông tích cực là điều tốt nhất, chứ không lẽ mình ngăn cản truyền thông?

 

Hoàng Thuỳ và các chỉ số cơ thể tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017

Nhìn vào Hoàng Thuỳ, người ta liên tưởng đến siêu mẫu Hà Anh tại HHHVVN 2008, cũng tự tin, nhiệt huyết, cũng tràn đầy quyết tâm, nhưng có một gương mặt khác 'chuẩn Hoa hậu', và Hà Anh cũng không thể đoạt ngôi vị cao nhất?

Năm 2008, tôi còn quá nhỏ nên không theo dõi cuộc thi này. Tôi không rõ chị Hà Anh tham gia như thế nào nên không thể đánh giá được. Còn bản thân tôi có đủ một ngoại hình cá tính, một nhân cách và một câu chuyện để truyền cảm hứng.

Tôi muốn mình là chất xúc tác cho những bạn trẻ có những câu chuyện tương tự, muốn thành công hơn trong cuộc sống. Có thể những năm trước, người ta chưa công nhận được vẻ đẹp của một Hoa hậu khác với tất cả các Hoa hậu khác, nhưng giờ quan niệm đã thay đổi thì sao?

Phạm Hương có nói rằng cô ấy đến để chia sẻ những kinh nghiệm trên đấu trường quốc tế, nhưng kinh nghiệm này bạn còn nhiều hơn Hương, bạn có thấy trái ngược?

Tôi nghĩ chị Hương nói đấu trường quốc tế ở đây là HHHV Thế giới. Có thể tôi có kinh nghiệm ở những sàn diễn catwalk, ở môi trường quốc tế, tôi hơn chị Hương, nhưng ở đấu trường HHHV Thế giới thì chắc chắn tôi không bằng được chị ấy.

Với những cô gái chưa có gì trong tay, không đoạt giải thì cũng chẳng mất gì, nhưng nếu bạn không chiến thắng, sẽ bị đánh giá là 'ham hố' để rồi cuối cùng lại thua cuộc trước những cái tên mới toanh?

Nhiều người nói với tôi chuyện này khi tôi quyết định đi thi. Nhưng cơ hội chỉ đến một lần, tôi đã 25 tuổi rồi. Nếu cứ tính toán kỹ quá thì rồi việc gì cũng trở nên bất khả thi. Mình cứ hướng tới mục tiêu, không được thì cũng có bài học.

Tôi đang có tuổi trẻ thì cứ thoả sức đi. Nếu không, đến năm 40 tuổi, tôi lại thắc mắc tại sao mình lại không dám đi thi. Sự hối tiếc đó mệt mỏi hơn việc cho thanh xuân của mình một chút liều lĩnh.

 

Hoàng Thuỳ trong thử thách trang phục dân tộc tại cuộc thi

'Sau The Face, tôi đủ ‘hot' rồi!'

Năm nay có 2 cuộc thi Hoa hậu, nếu bạn tham gia cuộc thi ít tiếng tăm hơn, thì cơ hội chiến thắng sẽ cao hơn và vẫn đương nhiên được tham dự những cuộc thi quốc tế?

Bản thân tôi thích format của HHHVVN, thích vẻ đẹp HHHV hướng tới và thích vương miện của HHHVVN hơn. Vả lại, đây cũng là cái duyên. Tất nhiên, mình phải cố gắng hết sức thể hiện tốt nhất. Để nếu là người chiến thắng thì sẽ rất vui sướng, còn nếu không được thì rõ ràng là mọi chuyện đều có lý do của nó. ‘Everything has its own reason' mà.

Dư luận không quan tâm đến người mẫu lắm, nhưng cô nào là Hoa hậu thì cũng sẽ được săn đón như một ngôi sao hạng A, điều này cũng hấp dẫn đấy chứ?

Sau The Face, tôi cũng đủ ‘hot' để mọi người chú ý. Thế nên tôi tìm kiếm đến HHHV chắc chắn không vì mục đích nổi tiếng, điều này tôi có rồi.

Ai cũng biết tham gia truyền hình thực tế sẽ phải diễn, phải thuỳ mị, nết na, công dung ngôn hạnh. Thuỳ có phải cố gắng diễn nhiều không?

Tôi phải tiết chế cá tính của mình lại một chút. Trước đây tôi từng nhuộm tóc xanh, tóc cam, nhưng khi làm hoa hậu, tôi không thể như vậy được. Đây là sự tiết chế để bộc lộ những mặt khác của bản thân mình, chứ không phải là diễn để trở thành một con người khác.

'Tôi là niềm tự hào cho Vietnam's Next Top Model'

Bạn đã chuẩn bị tập luyện cho giây phút đăng quang chưa? Phải ôm Á hậu 1 như thế nào, phải khóc sao cho đẹp, phải cười sao cho ngày mai lên báo thật lộng lẫy?

Chưa (cười). Tôi có tập khi đứng trên đấu trường HHHV Thế giới, ở Las Vegas chẳng hạn, sẽ phải nói ra sao, giới thiệu về Việt Nam như thế nào, còn chưa luyện tập lúc nhận giải. Nhưng nếu có may mắn này, chắc chắn tôi sẽ cười rất đẹp.

Tôi không phải là người diễn giỏi. Như trong The Face, khi team tôi chiến thắng, tôi không thể giả vờ nức nở buồn khổ để đánh lừa các em được mà ngay lập tức thể hiện sự vui mừng rạng rỡ. Tôi chỉ đem những điều tự nhiên, nụ cười tự nhiên đến với mọi người. Tôi nghĩ như vậy khán giả sẽ có thiện cảm hơn.

Từng đổi đời khi từ một cô bé nhà quê trở thành quán quân Vietnam's Next Top Model (VNTM), bạn có nghĩ vương miện lần này sẽ đem đến cho bạn một sự đổi đời tiếp theo hoành tráng hơn?

Có thể có, nhưng tôi nghĩ không lớn. Hiện tại, với việc làm mẫu, tôi cần lạnh lùng, còn trở thành Hoa hậu, sẽ cần thêm những yếu tố khác. Những yếu tố này có thể hoàn toàn lạ lẫm, cũng có thể tôi đã trải qua, và tôi tự tin có thể thích nghi nhanh chóng với nó.

Tôi đã từng là niềm tự hào cho VNTM, và nếu trở thành Hoa hậu, tôi sẽ là một trong những cô Hoa hậu có sự khác biệt với dàn Hoa hậu hiện tại, tôi sẽ bắt đầu cho một thế hệ nữ hoàng sắc đẹp mới.

HHHVTG cho chỉnh sửa sắc đẹp, nếu được đi thi bạn sẽ sửa những gì?

Nếu tôi thích thì đã sửa từ lâu rồi. Thứ tôi muốn sửa là thần thái chứ không phải những chi tiết trên cơ thể mình. Có thể mình sẽ đi spa, dưỡng da, tập luyện để cơ thể hoàn hảo và săn chắc hơn, chứ tôi không muốn quá lạm dụng đến những phương pháp gây ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Cảm ơn những chia sẻ của Hoàng Thuỳ!

XEM THÊM: Cương quyết phản bác Phạm Hương, nhưng Hoàng Thùy lại rơi nước mắt về chuyện quá khứ

 

Nguồn: http://tiin.vn/sao.html

Popular posts from this blog

Barca muốn dùng 120 triệu đôla chiêu mộ Coutinho

HLV Valverde vẫn chưa định hình được Barca

Những lần 'fan cuồng' dọa tự tử để ngăn cản thần tượng hẹn hò: Chung tình hay Điên rồ?