Ghi chép: Phía sau một nhà vô địch...

Nhà thi đấu TDDC, sáng nay ở nội dung nhảy chống, người ta thấy HLV trẻ Nguyễn Minh Sang đứng ngồi không yên lúc Agus Adi Prayoko của Indonesia thi đấu, đây là đối thủ đang cạnh tranh trực tiếp HCV với tuyển thủ Lê Thanh Tùng của Việt Nam.
Nhảy chống (còn gọi nhảy ngựa) là nội dung thế mạnh của Thanh Tùng. Anh vừa giành HCV châu Á cách đây 3 tháng tại Thái Lan, nên không ngạc nhiên khi điểm của Tùng rất cao sau 2 phần thi với điểm trung bình 14,45. Kết quả này khiến các thành viên đội TDDC Việt Nam khấp khởi mừng thầm, bởi chiếc HCV khó thoát khỏi tầm tay. 

Thế nhưng, tuyển thủ Agus Adi Prayoko (Indonesia) đã thực hiện lần nhảy đầu tiên rất tốt, điểm lần 1 thậm chí vượt cả Thanh Tùng, khiến HLV Nguyễn Minh Sang đứng ngồi không yên. Đến khi tuyển thủ Indonesia kết thúc phần thi thứ 2 khá tốt, Minh Sang đã bật ra khỏi ghế vì âu lo.

Sau đó, khi biết điểm số của đối thủ vị HLV trẻ này đã nhảy lên mừng rỡ, khiến người ta lầm tưởng anh là người giành HCV chứ không phải cậu học trò Thanh Tùng ở nội dung nhảy chống


Với những người yêu mến thể thao, đặc biệt là bộ môn TDDC, có lẽ đều biết cái tên Trương Minh Sang. Bởi trước khi chuyển sang huấn luyện từ năm 2012, Minh Sang từng là tuyển thủ rất nổi tiếng và mang không ít HCV SEA Games về cho TDDC Việt Nam. SEA Games 29 là lần thứ 2 Trương Minh Sang có mặt trong đội tuyển TDDC ở vai trò huấn luyện. 

Từng là VĐV nên vị HLV trẻ này rất thấu hiểu các cậu học trò, hay đúng hơn là những đứa em, và “tôi luôn cố gắng làm tốt nhất công việc để các em có thể bước vào thi đấu với phong độ cao nhất” như lời Minh Sang thổ lộ. 

HLV Trương Minh Sang (bìa phải) chỉ đạo các tuyển thủ thi đấu, Ảnh: Minh Tuấn
HLV Trương Minh Sang (bìa phải) chỉ đạo các tuyển thủ thi đấu, Ảnh: Minh Tuấn

Thế nên những ngày có mặt ở nhà thi đấu môn TDDC, dù tiếng là HLV nhưng chúng tôi lại có cảm giác Sang và các đồng nghiệp giống như người giúp việc của các tuyển thủ nhiều hơn. Họ luôn tỉ mẩn hỗ trợ VĐV trước và sau mỗi nội dung thi đấu chẳng nề hà điều gì.

Tuyển thủ Phạm Phước Hưng chia sẻ: “Anh Sang với tôi từng là đồng đội trong màu áo đội tuyển quốc gia, nay dẫu anh ấy là HLV, nhưng tình cảm anh em chúng tôi vẫn thế, vẫn vui vẻ đùa nghịch như những ngày còn thi đấu. Đây có lẽ là HLV… nhí nha nhí nhảnh nhất đội tuyển TDDC, nhưng lại làm việc rất nghiêm túc”.

Trưa nay, lúc tuyển thủ trẻ Lê Thanh Tùng bất ngờ đăng quang ở nội dung xà đơn, đồng thời lập cú đúp HCV tại SEA Games 29, tôi chợt nhìn thấy vị HLV trẻ vốn rất “tăng động” này đã lặng đi trong cảm xúc, sau đó cả hai thầy trò đã ôm chầm lấy nhau mừng vui, nghẹn lời.

 
HLV Minh Sang hỗ trợ tuyển thủ Thanh Tùng thi nội dung xà đơn. Ảnh: Minh Tuấn
HLV Minh Sang hỗ trợ tuyển thủ Thanh Tùng thi nội dung xà đơn. Ảnh: Minh Tuấn

Sở dĩ thế, vì ngoài chiếc áo ĐTQG đang khoác trên người, Thanh Tùng còn là lứa VĐV tài năng kế thừa hiếm hoi của bộ môn thể dục TP.HCM sau thời vàng son của Trương Minh Sang ở đấu trường quốc tế, khiến niềm vui của cả thầy lẫn trò rất đặc biệt.

Người ta thường bảo “phía sau một người đàn ông thành công là bóng dáng của người phụ nữ”, nhưng trong thể thao lại có câu “phía sau một nhà vô địch, luôn là bóng dáng của một người thầy”.

Popular posts from this blog

Barca muốn dùng 120 triệu đôla chiêu mộ Coutinho

HLV Valverde vẫn chưa định hình được Barca

Những lần 'fan cuồng' dọa tự tử để ngăn cản thần tượng hẹn hò: Chung tình hay Điên rồ?