Ronaldo cầu xin: Sự điên rồ của Hoàng gia

(TinTheThao.com.vn) - Các cổ động viên Real Madrid luôn tự hào về nguồn gốc Hoàng gia cao quý của mình. Nhưng sự tự hào đó đang dần trở nên lố bịch, trước một cái tên nhà quê:

Một cầu thủ đã ghi tới 5 bàn vào lưới Bayern Munich, 3 bàn vào lưới Atletico Madrid chỉ trong một trận đấu phải cầu xin các cổ động viên đừng la ó mình. "Tôi lặp lại một lần nữa, tôi chỉ muốn các bạn không huýt sáo nhắm vào tôi. Tôi luôn cố gắng làm những gì tốt nhất của mình," Ronaldo nói sau trận thắng Atletico Madrid ở bán kết lượt đi Champions League.


 - Bóng Đá

Ronaldo đáp trả những tiếng la ó khi ăn mừng


Cristiano Ronaldo đã ghi bàn cho Real Madrid nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào từng chơi tại CLB (399 bàn theo các con số chính thức), ấy vậy mà anh vẫn phải chịu sự la ó từ CĐV. Làm thế quái nào mà chuyện này có thể xảy ra?
Vào cái đêm thứ Ba định mệnh ở Santiago Bernabéu, khi Ronaldo xé lưới Neuer ba lần, một vài cổ động viên Real Madrid đã la ó Ronaldo bằng những từ ngữ tục tĩu. Đối với các cầu thủ chuyên nghiệp, la ó là một phần tất yếu của cuộc sống.
Đối với các cầu thủ mặc áo đấu của Real Madrid, tiếng la ó từ các khán đài còn trở nên thân thuộc hơn những lời tán dương. Chơi cho Real, là một đặc ân. Đặc ân mà Hoàng gia trao cho các người. "Tôi chỉ yêu cầu thủ không huýt sáo, vì tôi luôn làm những gì tốt nhất cho đội," Ronaldo van nài. "Ngay cả khi không ghi bàn, tôi luôn cố gắng giúp Real Madrid."
Có một sự thật rõ ràng: Ronaldo đã không còn là Ronaldo của ngày xưa. Những pha đi bóng xé gió, những siêu phẩm nổ tung cầu trường, tác động tới trận đấu từ mọi phút giây. Ronaldo cũng không chơi tốt trong mọi trận đấu. Ronaldo trở thành một số 9 lượn lờ trong vòng cấm, thi thoảng làm tường cho đồng đội.
Nhưng những gì Ronaldo đang làm, đó là trở thành một số 9 hay nhất thế giới. Số 9 hay nhất mà mọi CĐV có thể tưởng tượng ra. Ngoại trừ vài cổ động viên Real Madrid cực đoan. Phần lớn những người có mặt tại Bernabeu đã tung hô anh ở mọi thời điểm. Mùa Hè 2016, họ cổ vũ Bồ Đào Nha vô địch Euro. Khi anh giành Balon d’Or, Bernabéu mở hội. Họ chiến đấu không biết mệt mỏi vì anh trong những tranh cãi với Lionel Messi.
Hàng ngàn CĐV mặc áo có in tên anh. Nhưng những tiếng la ó Ronaldo ở Real Madrid không phải một trào lưu bộc phát.


 - Bóng Đá

Ronaldo trong một pha ăn mừng quen thuộc với Marcelo


Ronaldo không phải mẫu cầu thủ thân thiện. Kiêu ngạo và cá tính, ích kỷ và thể hiện thái độ ra mặt (lẫn cơ thể) ngay trên sân. Và cho dù anh tài năng thế nào, anh đang chơi bóng ở Madrid, sau tất cả. CĐV đòi hỏi sự hoàn hảo. Gareth Bale luôn bị la ó, Zinedine Zidane nói mình không lạ gì, Alfredo Di Stéfano bị thường xuyên.
Đó là giá trị của Hoàng gia? 6 năm qua, Real chỉ vô địch La Liga 1 lần. 2 chức vô địch Champions League sau 3 năm là không đủ. Cổ động viên Real Madrid luôn muốn nhiều hơn nữa, giống như Ronaldo.Cầu thủ người Bồ Đào Nha không chấp nhận chỉ 1 tiếng la ó trên khán đài, còn các cổ động viên Real Madrid không chấp nhận dù chỉ một màn trình diễn tệ hại.
Nhưng không phải ai cũng là Ronaldo, không phải ai cũng tự thiết lập cho mình những tiêu chuẩn cao như CR7. Khi người ta la ó một cầu thủ đã ghi tới 399 bàn cho CLB, sự hoàn hảo trở thành lố bịch. Hãy nhìn các CĐV Atletico: Họ ở lại sau khi đội nhà thua 0-3, và hát vang các bài hát truyền thống CLB.
Phương Thư - Thể Thao Việt Nam | 22:02 19/04/2017

Popular posts from this blog

Barca muốn dùng 120 triệu đôla chiêu mộ Coutinho

HLV Valverde vẫn chưa định hình được Barca

Những lần 'fan cuồng' dọa tự tử để ngăn cản thần tượng hẹn hò: Chung tình hay Điên rồ?