Dư âm Barca 4-1 Villarreal: Giờ mới thấy hối hận?

1. Trả giá cho những sai lầm
Real Madrid cũng đã thắng giòn giã 4-0 trước Granada, đội bóng đã rớt hạng, ngay sau trận đấu diễn ra tại Camp Nou. Kết quả ấn tượng này giúp thầy trò Zinedine Zidane vẫn giữ thế thượng phong ở cả 2 đấu trường Champions League và La Liga. Và dựa vào đó, người ta có thể cho rằng Barca của Luis Enrique đang có một mùa giải thất bại.

 - Bóng Đá

 Nếu biết chắt chiu, mùa giải cuối cùng của Enrique đã sáng sủa hơn rất nhiều. Ảnh: Marca.


Sau trận thắng trước Villarreal, đội trưởng Andres Iniesta cũng thừa nhận rằng đây là thời điểm mà cả đội phải cảm thấy hối hận vì những điểm số đã đánh rơi một cách đáng tiếc. Barca vẫn đang mất quyền tự quyết tại La Liga vào tay Real Madrid, đó chính là cái giá phải trả cho những sai lầm ở các vòng đấu trước.
"Chiến thắng này lại khiến chúng tôi cảm thấy giận chính mình, vì những điểm số đã đánh mất (như trước Alaves hay Malaga). Nhưng chúng tôi sẽ tiếp tục giữ hi vọng cho đến giờ phút cuối cùng. Chúng tôi sẽ chiến đấu hết mình cho đến vòng đấu cuối," Iniesta chia sẻ.
2. Chỉ trích thì dễ hơn chiêm ngưỡng
Quả thật, nhìn vào những trận thắng rất đẹp mắt của Barca, như trước Villarreal vừa qua, hay chiến thắng 7-1 trước Osasuna, hay trận hủy diệt Sevilla 3-0 ngay hiệp một, chúng ta không thể phủ nhận rằng đây vẫn là một đội bóng rất mạnh. Tuy nhiên, một số sai lầm cá nhân (trong đó Luis Enrique chiếm phần lớn) đã khiến thành tích của CLB không được như mong đợi.

 - Bóng Đá

 Barca không hề yếu, chỉ là tự thua bản thân mình. Ảnh: Sport.


Bộ ba MNS đã đạt mốc 101 bàn tại La Liga mùa này. Đây là mùa thứ 3 liên tiếp, bộ ba nguyên tử này cán mốc 100 bàn/mùa. Cầu thủ có phong độ khá phập phù là Neymar cũng đã chơi cực kỳ ấn tượng. Phát biểu sau trận, Gerard Pique cho biết: "Chỉ trích thì lúc nào cũng dễ. Hãy chiêm ngưỡng Neymar, cậu ấy thực sự là ma thuật. Những cầu thủ như vậy mang lại điều tuyệt vời cho bóng đá."
3. Sergi Roberto nhận đủ quota thẻ vàng
Như vậy, cầu thủ đa năng của Barcelona sẽ vắng mặt trong trận đấu với Las Palmas ở vòng sau. Đó là hậu quả của pha phạm lỗi với Roberto Soriano. Với 5 thẻ vàng nhận được tới thời điểm này, Roberto sẽ bị cấm thi đấu trận tiếp theo.
Với việc hậu vệ cánh phải Aleix Vidal vẫn đang điều trị chấn thương, nhiều khả năng HLV Luis Enrique sẽ phải tiếp tục sử dụng sơ đồ 3-4-3 trong chuyến hành quân đến Canary. Trước mắt Barca chỉ còn 2 trận đấu nữa. Con số này là 3 đối với Real Madrid. Và đến thời điểm này, sẽ không còn chỗ cho bất cứ một sai lầm nào của cả hai bên.
Xem lại trận thắng của Barca trước Villarreal:

Châu Tinh - Thể thao Việt Nam | 14:45 07/05/2017

Popular posts from this blog

Barca muốn dùng 120 triệu đôla chiêu mộ Coutinho

HLV Valverde vẫn chưa định hình được Barca

Những lần 'fan cuồng' dọa tự tử để ngăn cản thần tượng hẹn hò: Chung tình hay Điên rồ?